Thái cực quyền điều trị con đau mãn tính

30/10/2016 11:05

Thái cực quyền được đưa vào tập luyện cách đầy hon 1000 năm. Đây là sự kết hợp hàng trăm động tác. Nhưng quan trọng nhất, những động tác đó phải được luyện tập nhất quán; luôn ở trạng thái tập trung, co giãn, cân bằng và thái độ vui vẻ. Luyện tập Thái cực quyén hằng ngày có thể tăng dần mức độ vận động, sự rắn chắc của các cơ bắp. Khi đó, đầu óc bạn minh mẫn và cấu trúc cơ thể cân đối hơn.

Có nhiều trường phái khác nhau để học Thái cực quyền, nhưng tất cả tập trung vào những động tác chính dưới đây:

Để cơ thể thả lỏng: Vận động đều và uyển chuyển. Cơ thể cân bằng và vững chắc. Các cơ luôn mềm mại, thở sâu và đều.

  • Tâm trí ổn định nhưng tỉnh táo: Tập trung cao độ vào các động tác.

 Phối hợp các động tác của cơ thể: Tay, mắt, thân và các chi vận động cùng một lúc. Mỗi bộ phận của cơ thể vận động nhẹ nhàng và liên tục.

Những bài tập này chỉ minh họa một phần động tác của Thái cực quyền.

Hãy nhớ rằng bạn luôn là nguồn thông tin chính xác nhất về bản thân mình, chính bạn mới có thể cảm nhận được hệ thống thần kinh của bạn và phải tránh co giãn các cơ bị đau.

Nếu bạn đang bị viêm khớp thì những hoạt động làm căng cơ thường là một thách thức đối với bạn. Vì vậy, trước khi đưa bài tập luyện này vào chương trình, hãy bàn luận với chuyên gia lý liệu pháp có kinh nghiệm trong điều trị bệnh viêm khớp. Bạn nên thực hiện theo những lời chỉ dẫn một cách cẩn thận. Bạn phải yêu cầu bác sĩ theo dõi quá trình luyện tập của bạn theo định kỳ. Bạn sẽ ít đau và thích luyện tập hon nếu bắt đầu luyện tập bằng cách đi bộ và thực hiện động tác theo bài tập gồm nhiều động tác.

cách chữa đau lưng tại nhà

thuoc tri dau lung

chữa đau nhức xương khớp

Cấu trúc cơ thể liên quan đến sự cân đối của xương, cơ và mỡ trong cơ thể bạn. Bạn có mảnh khảnh và rắn chắc, hoặc béo phì không? Cấu trúc cơ thể không cân đối là một yếu tố dẫn đến viêm khớp. Bệnh viêm xương khớp cũng nặng hơn nếu bạn quá béo. Béo phì sẽ tăng sự mệt mỏi. Với đầu óc thực tế, bạn có thể nhận định cấu trúc cơ thể của bạn bằng cách nhìn hình ảnh bạn trong gương. Với sự giúp đỡ của bác sĩ, bạn sẽ biết được mình có thật sự mang bệnh béo phì hay không? Trong trường hợp này, giảm trọng lượng vừa phải (hợp lý) sẽ tăng năng lực và sức chịu đựng của bạn.

Tư thế đứng rất quan trọng đối với mọi người, đặc biệt quan trọng đối với người bị viêm khớp. Thật vậy, nhiều người bị viêm khớp nặng hơn do họ có một tư thế sai. Ngoài ra, cấu trúc cơ thể của bạn sẽ có khuynh hướng chùng xuống nếu bạn không luyện tập thường xuyên. Một khi sức chịu đựng giảm thì khả năng giữ cơ thể ở tư thế đẹp cũng giảm theo. Giải pháp đô’i với vấn đề “tư thế” không đơn giản như lời nhắc nhủ của ba mẹ bạn “Hãy đứng thẳng lên”.

Tư thế đẹp không có nghĩa là giữ cho cơ thể bạn ở tư thế cứng cáp hay lắc lư. Thông thường, người có tư thếđẹp di chuyển nhẹ nhàng và liên tục. Vận động như thẹ sẽ mang chất dinh dưỡng đến cho sụn và các khớp. Thật vậy, một đứa bé 5 tuổi di chuyển nhanh dần sẽ có một tư thế đẹp, nhưng nếu ngồi một chỗ suốt ngày thì không. Đi bộ là cách dễ dàng nhất giúp bạn điều chỉnh tư thế của mình. Khi bạn đi nhanh, các cơ phải vận động liên tục, kéo theo tư thế của bạn ngay thẳng và bạn sẽ không bị ngã. Bơi lội cũng được xem là hình thức giúp cân đối lại tư thế của bạn.

Những bài kiểm tra tự đánh giá dưới đây giúp bạn xem xét tình trạng sức khỏe hiện nay của bạn. Nếu hoạt động này quá căng thẳng đối với bạn, hãy yêu cầu bác sĩ hoặc chuyên gia lý liệu pháp thay thế những động tác thích hợp hơn. Trước khi bạn thực hiện động tác, hãy khởi động các cơ bằng cách co giãn hoặc thực hiện những bài luyện tập gồm nhiều động tác. Hãy bắt đầu ghi chép hằng ngày các bài luyện tập, đưa ra những cấp độ nhằm theo dõi quá trình tập luyện của bạn.