Tê bì tay chân – Cảnh báo bệnh cột sống!

5/02/2018 08:07

Đau mỏi lưng là triệu chứng dễ nhận biết của bệnh cột sống, nhưng đôi khi cột sống đổ bệnh mà lại xuất hiện dấu hiệu bất thường ở tay chân, mà chứng tê bì là phổ biến nhất. Hãy lưu ý và chớ coi thường dấu hiệu này bởi nó cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm!

Tại sao tê bì tay chân lại cảnh báo bệnh cột sống?

Chứng tê bì, buồn bực tay chân là dấu hiệu thường gặp khi bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Vậy khoa học đã giải thích như thế nào về mối liên quan này?

Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm thường gặp tại vị trí cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Ngoài các triệu chứng như thoái hóa khớp hay gặp khác như sưng đau, khô khớp, cứng khớp, xuất hiện những tiếng kêu bất thường khi vận động, thì tại xương cột sống, khi bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, có thể kèm theo dấu hiệu chèn ép dây thần kinh (đau thần kinh tọa, thần kinh cánh tay) và mạch máu. Đặc biệt, hội chứng đau rễ thần kinh cổ – cánh tay gặp ở 70% bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Đây chính là nguyên nhân gây tê bì, mất cảm giác tại tay, chân. Nguy hiểm hơn cả, không chỉ là tê bì, mất cảm giác, mà ở một số trường hợp bệnh nhân có gai cột sống chèn ép vào phần trước tủy sống, gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đó là liệt cứng nửa người, hoặc liệt cứng tứ chi. Do vậy, không thể chủ quan khi cơ thể xuất hiện dấu hiệu cảnh báo trên, đặc biệt cần chủ động phòng tránh để ngăn ngừa bệnh, chớ để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Tê bì tay chân cảnh báo bệnh cột sống

Phòng bệnh từ những thói quen đơn giản nhất

Ít ai ngờ được rằng, có những hành động mình thực hiện mỗi ngày, tạo thành thói quen, nhưng đó lại là thói quen cực kỳ tai hại gây ảnh hưởng tới xương cột sống. Nếu như bạn nằm trong trường hợp này, hãy điều chỉnh lại ngay để bảo vệ sức khỏe của mình kịp thời.

1. Mang vác bưng bê vật nặng

Khom lưng, cong lưng là tư thế phổ biến khi mang vác vật nặng, tuy nhiên, khi lặp lại kéo dài, xương cột sống phải chịu áp lực, tải trọng quá lớn, đẩy nhanh quá trình thoái hóa và dễ gây thoát vị đĩa đệm. Do vậy, nên hạn chế động tác này, không “lạm dụng sức khỏe” của xương cột sống. Nếu như bắt buộc phải mang vác, bưng bê vật nặng, bạn nên chú ý thực hiện tư thế sau để giảm thiểu ảnh hưởng tới xương cột sống:

+ Đứng sát vào vật cần bê

+ Hạ thấp đầu gối, 2 chân dang rộng

+ Cố gắng nâng vật cần bê một cách dứt khoát

+ Hãy mặc quần áo phù hợp, không mặc quần áo quá bó hoặc quá chật, không đi giầy cao gót…bởi như vậy chỉ khiến công việc của bạn thêm khó khăn hơn trong khi thực hiện.

2. Ngồi quá lâu không vận động

Thói quen này thường gặp ở những người làm việc văn phòng với máy tính, ngồi lâu một chỗ không vận động, hay ngoài ra có rất nhiều người có tư thế ngồi chưa đúng như còng lưng, hướng mặt gần sát với màn hình máy tính, làm giảm lưu thông khí huyết, dinh dưỡng tới khớp, gây đau mỏi lưng, lâu dần, khiến xương khớp dễ thoái hóa. Do vậy, để khắc phục, rất đơn giản, trong quá trình làm việc, sau khoảng 1h làm việc, có thể đứng lên đi lại, vận động một vài phút, đồng thời, tránh tư thế cúi đầu hay còng lưng quá lâu.

3. Đi giày cao gót

Giày cao gót giúp tạo sự uyển chuyển, dáng đi mềm mại cho chị em phụ nữ, tuy nhiên, đây là một trong những “thủ phạm” gây bệnh cho xương cột sống.

Cột sống tự nhiên của con người có đường cong sinh lý giúp giảm xóc và giảm áp lực. Khi đi giày cao gót, cơ thể có chiều hướng ngả về phía trước để giữ cân bằng cho đôi chân và giảm phần cong dưới lưng nhằm giữ cơ thể được thẳng. Qua một thời gian, cột sống có thể bị cong lệch gây đau mỏi lưng hoặc mắc bệnh gai cột sống. Cấu trúc tự nhiên của cột sống bị thay đổi có thể đè ép lên các dây thần kinh xung quanh gây ra căn bệnh đau thần kinh tọa.

Giải pháp toàn diện từ Rắn Hổ Mang cho người thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm
Gần đây, trong giới y học và cộng đồng bệnh nhân đang điều trị bệnh xương khớp rộ lên tin vui khi hàng triệu bệnh nhân chia sẻ đã tìm được phương pháp chữa trị thành công, đẩy lùi bệnh khớp của mình nhờ bài thuốc từ Rắn Hổ Mang.

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại: Cao rắn hổ mang toàn phần chứa nhiều acid amin, là nguồn nguyên liệu để tổng hợp nên Preotyoglycan -đại phân tử có vai trò quan trọng trong việc hấp thu dịch nhờn, nước tại bề mặt sụn khớp, giúp làm giảm đau,viêm khớp, ngăn ngừa và dần khắc phục những tổn thương có sẵn của xương khớp. Ngoài ra, Cao rắn hổ mang còn chứa Saponozit, Protit và các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, D, vitamin nhóm B (như B1, B2, B6…), Folic axít, Canxi, Sắt, Magie và Kẽm… giúp nuôi dưỡng sụn khớp và bảo vệ, làm bền vững các dây chằng.

Dưới góc nhìn của YHCT, các bác sỹ cũng cho biết: Khi sử dụng sản phẩm uống (“nội ẩm”) có thành phần chính là Cao rắn hổ mang, kết hợp với một sản phẩm dùng thoa ngoài (“ngoại đồ”) được làm từ Nọc rắn hổ mang đông khô cho thấy, thời gian đau, nhức mỏi giảm xuống đáng kể. Đồng thời, hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh khớp cũng được tăng lên gấp hơn 2 lần.

Như vậy, với những bằng chứng khoa học và câu chuyện thực kể trên, việc kết hợp cả uống bên trong và xoa bên ngoài sản phẩm từ Rắn Hổ Mang sẽ là một giải pháp toàn diện cho bệnh nhân bị bệnh khớp.

>>> Có thể bạn quan tâm Những sai lầm chăm sóc sức khỏe xương khớp – Hiểu để trị đúng!

>>> Có thể bạn quan tâm Rắn Hổ Mang – “Thần dược” trong điều trị bệnh khớp

XEM THÊM những câu chuyện chia sẻ quá trình chữa trị bệnh xương khớp của bệnh nhân khác TẠI ĐÂY!

(Thời gian điều trị và tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng)

 Benhxuongkhop.vn

ads
ads