Tầm quan trọng của tập luyện

30/10/2016 10:55

Về mặt tích cực, hoạt động rất cần thiết cho sức khỏe. Nhiều bài thể dục nhịp điệu góp phần rất lớn vào sự khỏe mạnh của tim mạch. Hệ thống tim mạch càng khỏe thì tim của bạn sẽ đập tô’t hơn và bạn sẽ thở tỗt hơn. Điều đó thật phức tạp. Nó liên quan đến tình trạng các cơ và mô thu nhận oxy từ máu. Điều này cũng liên quan đến mật độ của các mao mạch cung cấp máu cho mô. Cấu trúc cơ thể cũng có khả năng bắt giữ mỡ và chất tương tự như mỡ trong máu. Bât động kéo dài hoặc nằm lâu ngày làm xấu đi những chức năng và làm cho hệ tim mạch yếu hẳn. Bất động sẽ đưa đến tuần hoàn ở chán giảm. Nó cũng giảm khả năng thu nhận oxy từ máu.

Thiếu tập luyện sẽ làm cho xương ít chắc, cơ yếu và mất khả năng co giãn.

Luyện tập sẽ giải quyết phần nào những khó chịu thường gặp nhất của người bị viêm khớp. Phần lớn người bị viêm khớp nói rằng đau là vấn đề hàng đầu. Hình thức và sô’ lượng bài tập thích ứng sẽ giảm đau do viêm khớp gây nên. Triệu chứng thường gặp tiếp theo là mệt mỏi. Phương thức để loại bỏ mệt mỏi là luyện tập, nghỉ ngơi đầy đủ.

cách chữa bệnh đau khớp gối

đau khớp đầu gối

nguyen nhan gay dau lung

Cách đây nhiều năm, các bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi, bảo vệ khớp và dùng thuôc cho những người bị viêm khớp trong giai đoạn phát bệnh. Nhưng tình trạng cân bằng sức khỏe, luyện tập và nghỉ ngợi thích hợp là quan trọng. “Luyện tập thoải mải” là một quy tắc cần áp dụng. Nhưng cần phải cẩn thận nếu bạn bỏ luyện tập. Phải mất ít nhất từ một đến hai ngày để phục hồi lại sức khỏe mà bạn đã đánh mất mỗi ngày vì bất dộng. Nếu tình trạng khởi phát bệnh làm cho bạn không thể đi bộ 45 phút như thường lệ, thì bạn cũng đừng bỏ các bài tập co duỗi. Cô’ gắng tích lũy 45 phút trong từng nổ lực nhỏ hơn. Nếu đau khi đi trên bề mẩt cứng thì cô’ gắng đi trong nước.

Chương trình tập luyện thích ứng có thể làm giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch và làm tăng khả năng chịu đựng. Nó có thể giúp làm chậm quá trình loãng xương mà điều này dễ đưa đến mỏng xương và có nguy cơ gãy xương (bệnh loãng xưong). Tập luyện thích ứng sẽ tăng tính mềm dẻo và làm mạnh các cơ, giúp cho khớp vững chắc. Nó giúp làm giảm tình trạng cứng khớp vào buổi sáng và duy trì khả năng vận động.

Điều này cải thiện sự cán bằng đồng thời tăng khả năng chịu đựng. Và đặc biệt quan trọng đối với người bị viêm khớp là tập luyện có thể kiểm soát được cân nặng. Điều này giúp bạn tránh tạo ra sức ép không cần thiết lên các khớp. Tập luyện làm cho bạn dễ dàng mang vác lên xuống xe hơi và tránh bị ngã dễ dàng hơn. Ngoài nhũng thuận lợi về mặt cơ thể này, tập luyện còn thúc đẩy bạn về mặt tâm lý, mang lại cho bạn một cảm giác khỏe mạnh. Thực tế cho thấy rằng những người bị viêm khớp thích ứng với việc luyện tập thì sẽ phục hồi tốt hơn.