Những phương pháp điều trị liên quan

30/10/2016 11:28

Ngoài việc học phương pháp điều trị hành vi để kiềm chế cơn đau, có nhiều phương pháp diều trị liên quan có thể tăng cường những hoạt động của bạn và giảm đau.

Phản hồi sinh học: Căng cơ, thay đổi nhiệt độ ở da, huyết áp và nhịp tim là những phản ứng tự động của cơ thể đối với stress. Mục tiêu của phương pháp này giúp bạn nhận biết những phản ứng của cơ thể đổi với cơn đau và học cách thay đổi chúng.

Trong khi điều trị, làm việc, bạn được theo dõi các chức năng máy biểu hiện: tim, hô hấp, căng xơ và nhiệt độ ở da của bạn. Bác sĩ chỉ cho bạn cách giảm không triệu chứng của stress trên cơ thể bằng các kỹ thuật thư giãn.

Hướng dẫn thư giãn: Có nhiều cách để thư giãn cơ thể và tâm trí. Thư giãn dần dần các cơ, thở sâu, tưởng tượng dưới sự hướng dẫn của chuyên gia và những bài tập thiền chẳng hạn.

Một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất là thư giãn các cơ dần dần. Bạn phải thư giãn từng cơ theo xu hướng tăng dần. Trước hết, bạn căng một cơ và giữ ở tư thế đó trong 5-10 giây, giữ vững cảm giác đó và tập trung vào việc xác định cơ hoặc nhóm cơ đặc biệt. Sau đó bạn giãn các cơ từ từ, hãy đặt bạn vào cảm giác thư giãĩTvà giảm căng các cơ. Quy trình này được lặp lại ở các nhóm cơ chính của cơ thể bạn vì vậy bạn sẽ có cảm giác như đang thư giãn toàn bộ cơ thể.

dau nhuc xuong khop uong thuoc gi

đau thắt lưng ở nam giới

dau cot song vung that lung

Một căn phòng yên tĩnh ở đó bạn có thể nằm nghỉ trên nền nhà một cách thoải mái hoặc nằm tựa đầu trên ghế hoặc giường là nơi lý tưởng để bạn học cách thư giãn. Bạn cần cảm thấy hơi không thoải mái chứ không phải mệt. Người hướng dẫn có thể hướng sự chú ý của bạn vào những điều thầm kín. Bạn sẽ biết cách tập trung và thư giãn cùng lúc – và tự bạn cũng có thể thực hiện được tại nhà. Bạn có thể học qua băng cassette, tuy nhiên huấn luyện trực tiếp mang lại hiệu quả hơn. Cuối cùng, bạn cũng biết cách thư giãn không cần những gợi ý bằng lời của người khác.

Bất kỳ phương pháp thư giãn nào, mục tiêu của nó là để giảm mức độ căng thẳng ở cơ thể. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy các Cơ căng và bắt đầu đau thì hãy sử dụng phương pháp này. Như thế bạn có thể ngăn ngừa sự căng và làm cho các cơ giảm đau. Bạn sẽ hoàn thành những hoạt động của mình một cách thành công.