Lợi ích của sức nặng cơ thể

30/10/2016 11:44

Dù bạn có bị viêm khớp hay thấp khớp hay không, thì nếu bạn cân nặng quá cỡ, việc giảm cân có thể giúp giảm sang chấn lên lưng, hông, gổì và bàn chân của bạn tất cả những vị trí mà bạn cảm giác đau.

Béo phì sẽ làm các triệu chứng viêm khớp tồi tệ hcm. Làm mất cân là một điều đặc biệt quan trọng nếu cả bạn và bác sĩ của bạn đang xem xét vấn đề phẫu thuật khớp, vì rằng sự quá cân có thể làm cho thủ thuật khó khăn hơn và nhiều nguy cơ. Trên thực tế một sô’ phẫu thuật viên đòi hỏi những bệnh nhân quá cân của họ phải giảm cân trước khi tiến hành những phẫu thuật chọn lọc.

Sự quá cân làm giảm thêm những tác động lên các khớp chịu lực, đau sẽ nặng lên, cứng khớp và viêm. Giảm cân từ 5-10% có thể tác động cả về thể chất lẫn tinh thần ở bệnh nhân viêm khớp bởi:

  • Giảm đau

» Tăng vận động

« Tăng mức năng lượng

  • Giảm mệt mỏi

e Cải thiện sự tự kỷ ám thị

  • Tạo một ý niệm kiềm chế
  • Tăng khả năng tập luyện

Cải thiện tình trạng cân bằng có thể giúp đề phòng té ngã. Câu cách ngôn cổ “Bạn chính là những gì bạn ăn” chỉ đúng một phần. Những yếu tô’ khác đóng một vai trò như:

Thu nhận thức ăn: Sự thu nhận năng lượng của bạn và số lượng calo mà cơ thể bạn cần để tạo năng lượng (calo đốt cháy) có ảnh hưởng lên cân nặng của bạn. Nếu quá trình tiêu thụ calo từ thức ăn lớn hơn nhu cầu năng lượng của bạn, tăng cân sẽ xảy ra dần dần.

Cấu trúc cơ thể: Khôi cơ là trọng lượng cơ thể không kể mỡ. Khối cơ quan trọng vì nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo, giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Thể dục là phương pháp được sử dụng nhằm làm tăng mô cơ.

Calo được đốt cháy nhờ hoạt động: Nếu số lượng calo bạn ăn ít hơn nhu cầu năng lượng, kết quả mất cân bằng. Cố gắng duy trì vận động. Bất động sẽ đưa đến tăng cân nếu thu nhận thức ăn của bạn không đổi.

Ăn uổng tô’t giúp bạn kiểm soát được cân nặng, nhưng cơ thể phải hoạt động đều đặn, điều đó mới quan trọng. Ngay cả với bệnh nhân bị viêm khớp, cũng có nhiều hoạt động có thể chọn lựa để giúp đốt cháy calo và tăng khôi cơ. Những hoạt động hàng ngày bình thường như chùi rửa, mua sắm, giặt giũ cũng giúp đốt cháy calo. Những bài tập sức mạnh, như luyện tập nặng sẽ chống lại sự mất cơ do tuổi tác. Nếu bạn càng hoạt động, càng dễ duy trì nó, ngay cả tăng khối cơ của bạn và giữ một cơ thể khỏe mạnh. Vào những ngày bạn thấy không khỏe, thì hãy cô” gắng chọn những hoạt động cường độ thấp hơn.

Calci và loãng xương

Nếu tình trạng viêm khớp khiến bạn bất động một thời gian dễ có một nguy cơ hình thành chứng loãng xương, tức “bệnh xương dễ gãy”, do tình trạng bất động có thể dẫn đến mất calci của xương. Những người bị gãy xương có liên quan đến tình trạng loãng xương. Hãy cho đủ calci vào trong chế độ ăn của bạn để giúp tình trạng mất xương chậm lại và giảm nguy cơ loãng xương.

Thêm nữa bạn cũng cần vitamin D để phát triển cường độ thu nhận calci vào xương của bạn. Cơ thể của bạn cần vitamin D khi có ánh sáng mặt trời để chuyển một chất hóa học ở da của bạn thành dạng có thể sử dụng được của chất dinh dưỡng này. Việc thêm vào cơ thể những người không có đủ calci và vitamin D trong thức ăn, hoặc những người sống trong môi trường ít ánh sáng mặt trời và ít ra ngoài.

Các mức calci và vitamin D cần thiết được liệt kê dưới đây. Phần lớn mọi người có thể đạt được những nhu cầu này nếu có chế độ ăn được chọn lựa kỹ. Hãy hỏi những người chăm sóc sức khỏe bạn hay những nhà dinh dưỡng tiết thực trước khi bổ sung các thức ăn.

cách chữa bệnh gai cột sống lưng

chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ

benh viem da khop dang thap
Phối họp và cân hảng cho sức khỏe tốt hon
Mất khoảng 30-40 phút kết hợp các động tác này sẽ đốt cháy khoảng 200 calo. Cố gắng thực hiện những
hoạt động này vào mỗi ngày. Hoạt động Calo bị đốt cháy khi hoạt động 10 phút
Làm việc nhà nhẹ nhàng (chùi bóng đồ dùng) 20-25
Đi dạo (1dặm/giờ) 20-25
Đánh gôn có xe vận chuyển 25-40
Khiêu vũ 30-60
Đi bộ nhanh 50-60
Đánh gôn không có xe vận chuyểh 50-60
Đi xe đạp thong thả 60-70
Bơi sải chậm 80-90
Calo được tính trên một người nặng khoảng 70-80 kg. Nếu cân nặng dưới 70 kg, bạn cần bỏ thì giờ để tiêu hết cùng số lượng calo. Việc cân nặng hơn 70 kg có
nghĩa là bạn đã tiêu dùng cùng số lượng calo trong
một thời gian ngắn.