Loại bỏ stress, các ký thuật thư giãn

30/10/2016 12:05

Ngoài việc loại bỏ những suy nghĩ gây stress ra, còn có nhiều kỹ thuật khác giúp bạn thư giãn. Như đã đ cập trên, việc thư giãn giúp giảm trọng lực CO’, kéo theo làm giảm đau. Hãy tự mình tìm ra một kỹ thuật thư giãn hiệu quả có thể giúp bạn giảm đau đớn phần nào, và gia tăng thư thái trong tâm hồn.

Thư giãn cơ tuần tự là phương pháp hoạt động dựa trên lý thuyết, làm thế nào học được cách thư giãn cơ, bạn phải biết khi nào cơ bị căng. Vì thế, thư giãn tuần tự là hàng loạt bài tập đối với nhóm cơ lớn từ đầu gối đến ngón chân, giúp cảm nhận và loại bỏ tính căng cơ. Khi tiến hành bài tập, bạn tập trung cảm giác lên cơ thư giãn và so sánh với cơ bị căng. Giai đoạn khác của phương pháp thư giãn cơ tuần tự là kỹ thuật được cắt lớp cơ thể, trong đó bạn tập trung vào mỗi nhóm cơ, ghi nhận cảm giác căng thẳng và sau đó để cho câm giác tan biến đi.

Thôi miên là trạng thái thư giãn làm tăng mức tập trung và làm cho bạn dễ dàng hành động đáp ứng lại những kích thích bên ngoài đem lại, hoặc do chính cơ thể bạn tạo ra. Thôi miên làm thay đổi các dòng sóng não giống như mọi kỹ thuật thư giãn khác. Khả năng chữa khỏi stress có thể là do nó giúp giảm đau và thay đổi hành vi. Khoảng 50% người trưởng thành bị thôi miên. Giông như thuốc gây ngủ, do có khả năng che giấu cơn đau, nên nó làm bạn bị tổn thương khớp. Vì vậy, thôi miên thường không được khuyên áp dụng cho người bị viêm khớp. Tuy nhiên, tự thôi miên lại được bàn đến ở đáy và có thể có giá trị cho bạn trong việc điều trị stress và đau.

Xoa bóp trị liệu: bao gồm tất cả kỹ thuật xoa nắn phần mềm cơ thể. Phương pháp này phát triển theo nhiều dạng – từ xoa bóp cổ truyền và chà xát trong xoa bóp Thụy Điển cho đến việc tạo áp lực tại các huyệt châm cứu và đặc trưng là xoa bóp Shiaísu. Phương pháp “đụng chạm giúp lành bệnh” này giảm nhịp tim, tăng tuần hoàn thư giãn cơ, cải thiện biên độ hoạt động, và gia tăng sản xuất endorphines, chất giảm đau và lo âu. Xoa bóp có hiệu quả trong giảm stress, trầm cảm, gia tăng tình trạng báo động, và giảm cảm nhận đau, vốn được chứng minh là có khả năng giảm đau viêm khớp. Môi trường xoa bóp cũng góp phần quan trọng, một nơi ấm cúng, im lặng, xa cách âm thanh gây xao lãng hoặc quấy rầy, có thể giúp làm giảm căng cơ. Âm thanh, hoặc nhạc âm lượng thấp cũng làm thư giãn cơ. Hơn nữa, người xoa bóp cho bạn nên sử dụng chất bôi trơn tốt, ví dụ như dầu khoáng chất. Do có tính năng giảm ma sát, nên chất bôi trơn góp phần tạo những động tác xoa bóp ân ái, có hiệu quả. Bạn không nên xoa bóp nếu có vết thương hở hoặc nhiễm trùng da.

Viết nhật ký: Thường xuyên viết ra suy nghĩ và cảm xúc của mình, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, gia tăng khả năng tự phục hồi, giải quyết các vấn đề và sắp xếp mọi việc có trật tự hơn. Hội viêm khớp khuyến khích viết nhật ký, bạn sẽ tạo bảng điểm về triệu chứng của mình, thấy được hình thái xảy ra, hiểu sâu hơn căn bệnh, tìm cách tiếp xúc với bác sĩ và với người khác. Theo hiệp hội này, người bệnh mãn tính ghi lại cảm xúc của mình thường ít có triệu chứng hơn, ít đi khám bác sĩ hơn, ít nghỉ việc hơn và có cải thiện tâm tính.

Yêu cáu giúp đỡ: Bạn không cô đon

Có những người bạn, người thân yêu để trò chuyện vào lúc đang đối phó với đau đớn và những thay đổi cuộc sống do bệnh viêm khớp gây ra, điều này giúp bạn cảm thấy bớt cô độc vì sợ, cũng như chấp nhận hoàn cảnh thực tại. Hơn nữa, có nghiên cứu cho rằng trợ giúp có thể làm giảm mức độ stress cho người đang bệnh. Bạn bè giúp bạn tránh khỏi hậu quả của stress, và càng nhiều bạn thân càng tô’t. Nghiên cứu cũng chỉ ra nhóm trợ giúp cũng có một ưu điểm: trong một nhóm người, bạn có thể diễn tả nỗi sợ hãi sâu sắc nhất của mình, và mốì liên quan ràng buộc hàng ngày mà không sợ làm cho người thân lo lắng.

Tùy theo bản chất của từng nhóm, bạn có thể giải quyết mọi vấn đề khó khăn, có được giúp đỡ thay đổi tương lai của mình, chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm và học hỏi nhiều hơn về bệnh viêm khớp, đồng thời làm thế nào trợ giúp những người khác đốì mặt với cùng một thách thức có thể vượt qua được. Muôn vậy, thì bạn phải chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình, và lắng nghe người khác khuyên bảo. Để tìm ra nhóm trợ giúp, hãy yêu cầu bác sĩ, hiệp hội người bị viêm khớp tại địa phương, hoặc bất cứ người nào khác bị bệnh viêm khớp mà bạn biết.

điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng

thoái hóa cột sống lưng

thoai hoa dot song co nen an gi

Nếu cảm thấy không thoải mái khi ở giữa nhóm đông người, nhưng vẫn cần giãi bày cảm xúc của mình về bệnh viêm khớp, hoặc muốn trợ giúp việc học tập mọi phương pháp điều trị mà không muốn trình diện, tốt nhất là bạn nên đi khám riêng. Hãy nói với bác sĩ về việc mình cần một bác sĩ trị liệu về chứng thấp khớp.

Làm đon giản hóa cuộc sống

Mười năm trở lại đây, có một hiện tượng văn hóa được gọi là đơn giản hóa tự nguyện. Những người đề xướng của đơn giản hóa tự nguyện nhấn mạnh vào việc đơn giản hóa cuộc sống của họ bằng cách lùi lại từng bước những điều cam kết và đeo đuổi về vật chất. Mặc dù bạn rất có thể muốn rời bỏ công việc của mình về sông ở nông thôn, nhưng nhiều căn bệnh buộc phải giảm nhịp độ sông xuống để có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, và tự chăm sóc mình hàng ngày. Hơn thế nữa, bạn muôn nuông chiều bản thân mình bằng cách chú ý nhiều hơn đến vật chất trong cuộc sống, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều thỏa mãn sung sướng. Nhà tâm lý học của bệnh viện Mayo, tiến sĩ Barbara và Bruce và Stephan Recht chaffen tạo nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống hơn, nên đưa ra nhiều điểm gợi ý sau:

Đánh giá lại mức độ thành công: Cố gắng theo đuổi sự nghiệp mặc dù đó không phải là lựa chọn đúng, bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn, và nhiều quyền lợi hơn khi bạn là hiệu trưởng. Nó có ích gì khi thêm vào stress, và mất đi niềm vui đang có khi làm việc với học trò tại lớp học? Phân phôi hợp lý thời gian sẽ tạo thêm nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc sống, và bớt tham vọng. Công việc của bạn có chiếm quá nhiều thời gian trong ngày hay không?

Hãy nghĩ làm sao để có thêm nhiều thời gian – ngay cả khi điều đó là ít tiền hơn.