Khẩu phần ăn hằng ngày tốt cho xương khớp

30/10/2016 11:35

Bạn cần bao nhiêu? Bảng dưới đây mách cho bạn khẩu phần bạn cần và tổng lượng mỡ cần cho nhu cầu năng lượng.

  Phụ nữ, người lớn Trẻ con, con gái tuổi dậy thì, phụ nữ hoạt động, nam giới Con trai tuổi dậy thì, đàn ông hoạt động
Mức năng Khoảng Khoảng Khoảng 2.800
lượng 1.600 2.200  
Số lượng khẩu phần Nhóm bánh 6 9 11

Nhóm rau

3 4 5
quả

Nhóm trái

2 3 4
cây   * . *
Nhóm sữa 2-3 2-3 2-3

* Đây /à các mức năng lượng nếu bạn chọn lựa những thức ăn ít mỡ từ 5 nhóm thức ăn chính và dùng thức ăn nhóm mỡ, đường và dầu một cách hạn chế.

Phụ nữ có thai hoặc cho coh bú, tuổi dậy thì và người trưởng thành cần 3 khẩu phần.

benh gai cot song kieng an nhung gi

gai cột sống lưng và cách chữa trị

benh gai cot song va dieu tri

Lập thực đon

Việc đề nghị ăn uổng đúng và thử nghiệm theo tháp hướng dẫn thức ăn là cách tốt nhất để bảo đảm chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Nhiều người nói họ không cần xây dựng thực đơn, tuy nhiên mỗi người nên đặt ra cho mình một chế độ ăn uô’ng thích hợp. Lập thực đơn tức là nghĩ đến những thức ăn gì cần ăn cùng Với nhau cho một bữa ăn, một ngày hay một tuần. Có nhiều ưu điểm khi lập kế hoạch bữa ăn, và bạn sẽ không bị bó mình vào một chương trình cứng nhắc. Việc lập kế hoạch có những ưu điểm sau:

Tiết kiệm thời gian và công sức: Những thứ cần thiết đều có trong tay, có nghĩa rằng ít phải đi đến cửa hàng. Bạn cũng có thể tận dụng những thứ thừa, điều đó giúp giảm thời gian và công sức chuẩn bị.

Tiết kiệm tiền và năng lượng: Khi đi đến cửa hàng, bạn có thể tránh bị thúc đẩy mua hàng theo danh mục hay tận dụng ưu điểm của trái cây và rau quả thái sẵn, thịt cắt sẵn để chiên nướng và những thứ khác. Điều đó có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian làm bếp.

Chúng có thể rẻ hơn và có giá trị khi nhu cầu năng lượng của bạn thấp hoặc những lúc bạn đau. Ngay cả thức ăn làm sẵn ở cửa hàng cũng rẻ hơn thức ăn trong cửa hiệu ăn có cùng giá trị dinh dưỡng.

Tăng tính đa dạng: Bạn có thể kết hợp những thức ăn mới và thay đổi màu sắc, cấu trúc, mùi vị và hình dạng của thức ăn để làm cho bữa ăn thêm hấp dẫn và lôi cuốn. Việc đặt kế hoạch có thể làm cho bạn dễ chọn thức ăn ít mỡ, ít năng lượng và nhiều chất dinh dưỡng.

Mặc dù một chế độ ăn cân bằng về dinh dưỡng là lý tưởng, thì nó có thể không thực hiện được nếu bạn hạn chế vận động. Bất kể bạn nạp bao nhiêu năng lượng, nếu chế độ ăn của bạn giảm đều đặn một hoặc nhiều nhóm trong tháp thức ăn, thì hãy báo với bác sĩ hoặc chuyên gia tiết chế dinh dưỡng. Việc cung cấp hàng ngày vitamin, muối khoáng và các bữa ăn phụ là cần thiết.

Nấu nướng dễ dàng

Thời gian bạn phải chuẩn bị bữa ăn và số lượng bạn có thể sắp đặt là những yếu tô’ chính để quyết định thức ăn gì phải làm.