Hãy lắng nghe cơ thể bạn

30/10/2016 11:56

Bước đầu tiên để phá vỡ vòng luẩn quẩn – stress, tăng đau, giảm khả năng, và trầm cảm – là học cách nhận ra khi nào thì bị stress. Mỗi người bị stress theo mỗi kiểu khác nhau. Sau đây là những dấu hiệu triệu chứng thường gặp:

 Sự mệt mỏi

Căng cơ và đau

  • Lo lắng
  • Dễ bị kích thích

 Dễ bị nổi giận

 Đầy bụng

  • Rốì loạn giấc ngủ
  • Mất ngon miệng
  • Đau đầu
  • Lạnh, chảy mồ hôi tay

Nghiến răng và hàm

Nếu bạn có một trong những triệu chứng đó thì đầu tiên phải chắc chắn nó không được gây ra bởi một điều gì khác, ví dụ như cúm. Một khi đã xác định được các triệu chứng của bạn thực sự có liên quan đến stress, bạn cần hình dung để tìm ra nguyên nhân. Rõ ràng những tình huông như ly dị hoặc cái chết của thành viên trong gia đình là những tác nhân gây stress mạnh mẽ nhất. Nhưng cái gì xuất hiện hằng ngày làm khởi phát phản ứng stress của bạn?

bài thuốc trị thoái hóa cột sống

benh thoai hoa cot song co nguy hiem khong

thoai hoa cot song that lung nen an gi

Hãy ghi nhận những điều làm cho tim bạn đập nhanh hơn và làm tăng huyết áp. Phải chăng xảy ra ở điều rối rắm? Hãy cố gắng ghi nhận stress trong một vài tuần để xử lý tốt hơn.

Một khi xác định được các triệu chứng của mình và những nguyên nhân gây ra chúng, bạn có thể bắt đầu kiểm soát tình trạng stress bằng cách thay đổi hoàn cảnh nếu có thể hoặc thay đổi phản ứng của bạn chông lại stress.