Thêm dinh dưỡng cho thức ăn có sẵn

30/10/2016 11:38

Sau đây là một vài thứ dễ dàng cho vào những thức ăn sẵn:

Thêm tiêu tươi, nấm và hành vào nước sốt đóng hộp, để tăng thành phần sợi và chất dinh dưỡng.

 Thêm cà chua tưoi và rau quả.

  • Sử dụng trái cây tươi và rau quả như là thức ăn chính.

 Thêm một túi xà lách xanh làm sẵn khi bạn chọn những thức ăn nhanh từ cửa hàng.

Nếu rửa ngay lập tức thứ đồ nấu và dụng cụ sau khi sử dụng, thì bạn không cần phải chùi rửa nhiều sau này.

Khi nấu nướng, cố gắng thực hiện những kỹ thuật đơn giản sau.

Nghiên cứu và cải thiện vị trí các dụng cụ để tiết kiệm các bước và sự di chuyển.

  • Tập trung những dụng cụ và đồ dùng cần thiết từ chỗ cất giữ và tủ lạnh bằng cách sử dụng xe đẩy.

Đẩy những vật nặng thích hợp hơn là nâng chúng.

  • Sử dụng những đổ nóng trong lò hơn là nâng những bình hoặc xoong chảo nặng.
  • Nấu và sử dụng cùng chén đĩa bất cứ khi nào có thể.

Sử dụng thìa có khe hở để vớt rau ra khỏi nước.

benh gai cot song lung

dau nhuc xuong khop toan than

benh gai cot song co nguy hiem khong

 Hãy đặt một tấm giấy thấm không dính hoặc vải ẩm dưới chén trộn để giữ nó ổn định không bị ngã.

 Dùng khăn giấy khi chuẩn bị rau quả và trái cây để dễ dọn dẹp.

 Phải giữ dao luôn sắc bén.

Ân ở tiệm

Khi bạn đi ăn tiệm, đừng nên đặt khẩu phần nhiều, thực đơn không quen thuộc và món tráng miệng hấp dẫn sẽ ngăn cản bạn không thực hiện được chếktộ ăn có lợi cho sức khỏe.

Dưới đây là những điểm quan trọng cần nhớ:

Hãy chọn lựa nhà hàng cẩn thận: Nên tìm một tiệm ăn có thể cung cấp nhiều loại thức ăn, như vậy bạn sẽ

không bị đẩy vào tình trạng các món của bạn bị sắp đặt. Nhân viên phục vụ chuẩn bị các món mà bạn sắp xếp từ đầu đến cuối thích hợp để đáp ứng những yêu cầu đặc biệt. Trước đó nên gọi điện thoại trước (trong những giờ không cao điểm của tiệm) như thế sẽ giúp bạn chọn được tiệm ăn tốt nhất thích hợp với yêu cầu của bạn.

Hãy kiểm soát cảm giác đói: Đừng bỏ bữa vào ngày bạn ăn tiệm. Thực tế bạn có thể dùng một bữa ăn nhẹ hoặc trước bữa ăn chính một giờ để tránh ăn quá mức.

Xem xét những thứ cần chọn: Nhiều tiệm ăn có những danh mục đặc biệt về ăn uống có lợi cho sức khỏe. Bạn hãy đọc cẩn thận. Thức ăn thường ngày thường có nhiều năng lượng và mỡ hơn là bạn nghĩ. Hãy tìm các món ăn chứa ít hoặc không mỡ, thịt, gia cầm hoặc cá kèm nhiều rau, và carbonhydrat ít mỡ như khoai tây nướng, gạo hay bánh mì.

Tìm các món khai vị là món nướng hoặc hấp: đừng chọn món chiên. Cũng vậy, nên xem xét việc chia nhỏ bữa ăn, hoặc hỏi xin một túi cho các món ăn, để như vậy bạn có thể chia một nửa mang về nhà cho lúc khác.

Nói chuyện thoải mái: Hãy hỏi người phục vụ để biết những thuật ngữ không rõ hoặc yêu cầu giải thích các món ăn được chuẩn bị như thế nào. Yêu cầu một cách lịch sự về các chi tiết thay thế như là trái cây tươi thay cho món chiên, nước chấm hay nước sốt lên bề mặt thức ăn và các món nướng khô thay vì rán trên chảo.

Bỏ bớt gia vị: Hãy nếm thử thức ăn của bạn trước khi thêm muối, bơ, nước sốt hoặc nước chấm. Thức ăn được chế biến kỹ thì ít khi phải thêm gia vị. Nên yêu cầu nước sốt hay nước chấm để một bên rồi dùng cách trộn thức ăn bằng nĩa. Hãy chấm nĩa vào nước sốt rồi rắc lên thức ăn của bạn. Điều này cho phép bạn thưởng thức nước sốt nhưng giới hạn được sô” lượng nước sốt dùng.

Chọn ra chất dinh duứiig dặc hiệt

Các thực phẩm như thịt đỏ, trái cây chua, M chua (hoặc một số thức ăn họ quả có chứa chất dộc), mầm cây đinh lăng có làm nặng thêm tình trạng viêm thấp khớp hay không? Những câu hỏi trên thường được các bệnh nhân viêm khớp thắc mắc. Vì triệu chứng viêm khớp thay đổi hàng ngày, cho nên người ta thường nghĩ rằng thức ăn có thể ảnh hưởng đến cơn đau.

Không có bằng chứng khoa học cho thây thực phẩm, nào Ịàm cho triệu chứng đau của bạn tốt đi hởặc xấu hơn. Nếu bạn tịn tưởng một món ăn đặc biệt nào đó lăm tărig triệu chứng của bạn thì có lẽ bạn nên loại bỏ nb ra khỏi chế độ ăn của bạn. Tuy nhiên không nên loại bỏ toàn bộ một nhóm hoặc số lượng lớn thức ăn mà không có lời khuyên của một chuyên gia về tiết thực hoặc những người chăm sóc sức khỏe của bạn.

Có nhiều nhận định liên quan đến dinh dưỡng làm tác động đến những người bị cả thấp khớp lẫn viêm xương khớp.